แนะนำที่เที่ยวเชียงราย ไร่ชาฉุยฟง ชาเขียวขจี ถ่ายรูปสวย

86 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แนะนำที่เที่ยวเชียงราย ไร่ชาฉุยฟง ชาเขียวขจี ถ่ายรูปสวย

แนะนำสถานที่ที่เที่ยวในจังหวัดเชียงราย ไร่ชาฉุยฟง ไร่ชาที่สีเขียวขจี เหมาะแก่การไปถ่ายรูปสวยๆ ไว้ ไปเที่ยวคนเดียวก็ได้ ไปพร้อมคนอื่นก็ดี

       ไร่ชาฉุยฟง เป็นแหล่งปลูกชาที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงราย มีจำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ไร่ชาแห่งแรกเป็นสถานที่ปลูกชา ตั้งอยู่อำเภอแม่ฟ้าหลวง มีพื้นที่กว่า 800,000 ตารางเมตร มีความสูง 1,200 เมตรจากระดับทะเลปานกลาง ไม่เปิดให้เที่ยวชม ส่วนไร่ชาฉุยฟงแห่งที่สองอยู่ในอำเภอแม่จัน ก่อนถึงบ้านเทอดไทย มีพื้นที่กว้างกว่า 1.6 ตารางกิโลเมตร มีการปลูกชาโค้งวนไปตามไหล่เขา บรรยากาศดี เป็นแหล่งท่องเที่ยวและมีบริการร้านอาหาร เบเกอรี และเครื่องดื่มไว้บริการ มีรายการอาหารที่น่าสนใจ ได้แก่ ยำทูน่า สปาเกตตียูนนาน หมั่นโถวใบชานุ่ม ชาเขียว ชาเย็น เค้กชาเขียว และเค้กช็อกโกแลต นักท่องเที่ยวสามารถแวะถ่ายภาพและเดินชมความสวยงามของไร่ชาได้

       กิจกรรมอีกอย่างที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบกันมากๆ ก็คือ การลงไปถ่ายรูปสวยๆ กับไร่ชา นอกจากนี้ ถ้ามาตอนเช้าหน่อยๆ ก็จะได้เห็นคุณป้า คุณอา มาเก็บยอดอ่อนใบชาด้วย นอกจากไร่ชา ท่ามกลางภูเขา และท้องฟ้าสีครามแล้ว ที่นี่ยังมีคาเฟ่เล็กๆ ให้นักท่องเที่ยวได้อร่อยกับเค้ก พร้อมนั่งจิบชาชมวิวในบรรยากาศดีๆ แน่นอนว่ามาทั้งที เราก็ไม่พลาดที่จะไปลองชิมสักหน่อย  เมนูชามีมากมายให้เลือกแล้วแต่ความชอบ โดยแต่ละเมนูมีไฮไลท์ก็คือ ยอดใบชาที่ปักลงมาในทุกเมนู แถมรสชาติยังดีใช้ได้ ได้นั่งชมวิวจิบชา กินเค้กไปด้วย คนที่อยากซื้อชากลับไปเป็นของฝากที่บ้านล่ะก็ สามารถเข้าไปดูได้ที่ร้านขายของที่ระลึกได้เลย

 

สนใจทัวร์เชียงรายที่มีราคาประหยัด หรือทัวร์เชียงรายที่ออกแบบเส้นทางเองได้

ติดต่อ NATNARA TRAVEL

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้