ชวนเที่ยวน้ำตกทีลอซู ชมความงามของน้ำตกที่สวยที่สุดในไทย

91 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชวนเที่ยวน้ำตกทีลอซู ชมความงามของน้ำตกที่สวยที่สุดในไทย

แนะนำและชวนเที่ยวน้ำตกทีลอซู ที่จังหวัดตาก ชื่นชมความงามของน้ำตกที่ได้ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในประเทศไทย

       น้ำตกทีลอซู เป็นน้ำตกที่ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ห่างจากที่ทำการเขตประมาณ 3 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นน้ำตกภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ ความสูงจากระดับน้ำทะเล 900 เมตร มีน้ำไหลแรงตลอดปี ความกว้างของตัวน้ำตกประมาณ 500 เมตร น้ำไหลลดหลั่นเป็นชั้น ๆ โดยมีความสูงประมาณ 250 เมตร ล้อมรอบไปด้วยป่าดงดิบที่สมบูรณ์ เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 6 ของเอเชีย  ทีลอซูได้รับคำกล่าวขานถึงว่าเป็นน้ำตกที่สวยงาม และมีความสวยงามเป็นพิเศษในช่วงฤดูฝน ปริมาณน้ำฝนที่มากจะเพิ่มปริมาณน้ำในลำธารทำให้สายน้ำตกกว้างใหญ่กว่าฤดูอื่น เนื่องจากตัวน้ำตกที่ใหญ่และมีความสูงมาก จึงทำให้สามารถได้ยินเสียงน้ำตกดังก้องป่าได้จากระยะไกล เรียกได้ว่าใครที่ยังไม่เคยเที่ยวชมน้ำตกทีลอซูมาก่อน ต้องห้ามพลาดและหาเวลาแวะมาเที่ยวให้ได้เลยทีเดียว

       เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะทาง 1.5 กิโลเมตร ก่อนถึงน้ำตกจะผ่านป่าไผ่และป่าเบญจพรรณ มีดอกกระเจียวขึ้นตามพื้นป่าระหว่างทางมีป้ายสื่อความหมายเกี่ยวกับธรรมชาติและพืชพันธุ์ตามจุดต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษา เมื่อถึงบริเวณน้ำตก จะเห็นละอองน้ำฟุ้งกระจายไปทั่วโขดหินเบื้องล่าง มองเห็นธารน้ำตกลงมาจากผาหินปูนซึ่งอยู่สูงประมาณ 300 เมตร ตามแนวกว้างกว่า 500 เมตร ท่ามกลางป่าครึ้ม

       เมื่อได้เห็นความสวยงามของน้ำตกทีลอซูแล้ว ก็เรียกได้เลยว่าใครที่ไม่เคยมาที่นี่ถือว่าพลาดมากที่ไม่ได้ชมวิวน้ำตกที่สวยงดงามนี้ มีเพื่อนบอกเพื่อ มีญาติบอกญาติกันแล้วจังหวะนี้ ว่าพลาดไม่ได้เลย ต้องหาเวลาไปเที่ยวให้ได้กับที่น้ำตกทีลอซู จังหวัดตาก


สนใจทัวร์ในประเทศส่วนตัวที่มีราคาประหยัด หรือสนใจทัวร์ในประเทศที่สามารถออกแบบเส้นทางเองได้

ติดต่อ NATNARA TRAVEL

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้