ชวนเที่ยวเกาะเต่า สวรรค์คนชอบดำน้ำเที่ยวทะเล สุราษฎร์ธานี

89 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชวนเที่ยวเกาะเต่า สวรรค์คนชอบดำน้ำเที่ยวทะเล สุราษฎร์ธานี

แนะนำสถานที่และชวนเที่ยวที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี สถานที่ที่ได้ขึ้นชื่อว่าสรวงสวรรค์ของคนที่รักในการดำน้ำและเที่ยวทะเล

       เกาะเต่า เป็นเกาะในอ่าวไทย อยู่ในตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตัวเกาะมีรูปร่างโค้งเว้าเหมือนกับเมล็ดถั่ว เกาะตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะพะงันห่างไปประมาณ 45 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 21 ตารางกิโลเมตร นอกจากนี้ บริเวณใกล้เคียงมีเกาะนางยวนซึ่งเป็นเกาะเล็ก ๆ ทางทิศตะวันตะวันตกเฉียงเหนือ มีสันทรายเชื่อมต่อกับเกาะเต่าในลักษณะเหมือนทะเลแหวก เกาะเต่าถือได้ว่าเป็นแหล่งดำน้ำชมปะการังที่มีชื่อเสียง เนื่องจากเกาะเต่านั้นมีจุดดำน้ำกว่า 20 จุดรอบเกาะ อีกทั้งเกาะเต่ายังมีแหล่งเรียนดำน้ำที่สามาถฝึกได้ทั้งการดำน้ำตื้น ดำน้ำลึก และดำน้ำแบบฟรีไดฟ์ ข้อดีของเกาะเต่าสำหรับคนที่สนใจอยากดำน้ำนั่นคือเกาะเต่าสามารถดำน้ำได้ทั้งปีนั่นเอง

       แต่ถ้าย้อนไปสัก 70 กว่าปีก่อน เกาะเต่านั้นเรียกว่าแตกต่างกับเกาะเต่าในปัจจุบันเป็นอย่างมากเลย เพราะเกาะเต่านั้นได้เป็นที่คุมขังนักโทษทางการเมืองในช่วงปี ภายหลังจากมีการอภัยโทษแล้ว เกาะเต่ากลายเป็นเกาะร้างอยู่ช่วงหนึ่ง ภายหลังเริ่มมีคนจากเกาะต่าง ๆ ได้เข้ามาอาศัยจนกลายเป็นชุมชนเล็ก ๆ มีอาชีพเกษตรกรรม หาเลี้ยงครอบครัวกันไป เกาะเต่านั้นได้เริ่มมีบทบาทเป็นแหล่งท่องเที่ยวโดยได้มีกลุ่มนักท่องเที่ยวได้ล่องเรือมาดำน้ำสำรวจธรรมชาติ ต่อมาเกาะเต่าจึงเริ่มได้รับความนิยมจนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของไทยแห่งหนึ่งจนถึงปัจจุบัน

 

สนใจทัวร์ในประเทศที่มีราคาประหยัด หรือทัวร์ในประเทศที่ออกแบบเส้นทางเองได้

ติดต่อ NATNARA TRAVEL

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้